“Du hí” Hàn Quốc với món cơm rang kim chi cùng HP3 Seafood

“Du hí” Hàn Quốc với món cơm rang kim chi cùng HP3 Seafood

Cơm rang là 1 món ăn đơn giản, thơm ngon và dễ làm. Để biến tấu món ăn đơn giản này trở nên đặc biệt hơn, HP3 Seafood gợi ý bạn có thể kết hợp cơm rang cùng kim chi cải thảo, vừa lạ mà vừa quen, cay cay đậm đà. Cùng thực hiện món cơm rang kim chi này cùng HP3 Seafood nhé. 


1. Cách chọn trứng gà ngon cùng HP3 Seafood 

 
  • Trứng gà tươi sẽ có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen. Trong khi quả trứng gà để lâu thì phần vỏ quả có màu nhợt nhạt và đốm đen xuất hiện nhiều hơn.

  • Dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.

  • Cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe. Nếu có tiếng động thì quả trứng đó để lâu ngày. Ngược lại không có tiếng động là trứng gà tươi.

 

Trứng gà ngon

Trứng gà ngon

 

2. Cách làm cơm rang kim chi cùng HP3 Seafood

 

Để làm được món cơm rang kim chi ngon, đúng vị Hàn Quốc, HP3 Seafood gợi ý các bạn có thể tìm được tại các siêu thị lớn hoặc các siêu thị Hàn Quốc

 

2.1. Nguyên liệu làm cơm rang kim chi cùng HP3 Seafood (dành cho 4 người ăn)

  • Cơm trắng 2 chén

  •  Kim chi 100 gr

  •  Trứng gà 1 quả

  •  Tương ớt Hàn Quốc 2 muỗng

  •  Hành lá 1 chén (cắt nhỏ)

  •  Tỏi 1/2 muỗng canh (băm nhỏ)

  •  Rong biển 1 lá

  • Nước tương 1/2 muỗng canh

  • Dầu mè 2 muỗng cà phê

  •  Dầu ăn 1 ít

  • Bột nêm 1 muỗng cà phê

 

Kim chi

Kim chi

 

2.2. Cách chế biến món cơm rang kim chi cùng HP3 Seafood

 

Bước 1: Muốn có cơm rang kim chi thì trước hết bạn cần nấu cơm trắng. Mặc dù chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng cơm nguội còn thừa, tuy nhiên bạn cũng cần hấp lại trước khi chiên. Chọn cơm mới nấu khi chiên sẽ có cảm giác cơm dẻo, thơm và không bị khô, ăn sẽ ngon hơn.

Khi cơm chín, bạn xới cơm ra tô và đánh tơi lên cho cơm đỡ dính và nguội bớt.

 

Nấu cơm

Nấu cơm

 

Bước 2: Rang cơm 

Bắc chảo lên bếp cùng 1 ít dầu ăn và làm nóng, sau đó cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi thơm, bạn cho vào thêm hành lá, 100gr kim chi và đảo đều trên lửa vừa trong 2 phút.

Sau 2 phút, cho vào 1 ít nước kim chi, tương ớt hàn Quốc và tiếp tục trộn đều.

Kế đến, bạn cho từng ít cơm trắng vào chảo, đảo nhẹ đến khi cơm thấm các nguyên liệu trong chảo thì cho tiếp cơm vào. Rưới nước tương vào cơm rồi tiếp tục trộn đều để thấm gia vị.

 

Bước 3: Sau đó, lần lượt thêm vào 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê bột nêm và 1 lá rong biển vào rồi trộn đều tất cả trong 1 - 2 phút.

Cuối cùng, cho hành lá vào, tiếp tục chiên cơm trong 1 phút nữa rồi tắt bếp.

Ốp la một quả trứng gà và đặt vào tô cơm rang kim chi ăn kèm.

Cơm rang kim chi Hàn Quốc nóng hổi lại dẻo mềm chứ không “khô không khốc”, thấm đẫm vị mặn và vị đặc biệt là vị cay của kim chi. 

 

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi 

 

* Nếu bạn có sẵn kim chi, đậu hũ và một ít giá, hẹ, vậy đừng ngại ngần bỏ thêm 5 – 10 phút mà nấu thêm một nồi canh kim chi cay với cách làm cũng hết sức đơn giản như sau:

+ Bạn xào qua kim chi với một ít hành tỏi cho thơm. Nếu có một ít thịt ba chỉ hoặc thịt nạc, bạn cũng cho thịt vào xào đều.

+ Cho nước vào nồi và nấu sôi. Nước sôi, bạn thả đậu hũ vào rồi nêm nếm.

+ Nếm thấy canh đã vừa ăn, bạn thả giá, hẹ vào, đợi cho nước sôi trở lại thì đảo nhẹ rồi tắt bếp ngay.

 

Canh kim chi

Canh kim chi siêu ngon

 

Dùng kèm canh với cơm rang kim chi sẽ rất ngon và còn giúp giải ngấy cực hiệu quả. 

Sự kết hợp mới mẻ giữa cơm rang và kim chi Hàn Quốc mang vị lạ miệng khi bạn thưởng thức. Món ăn tưởng chừng lạ nhưng lại trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người khi biết đến nền ẩm thực Hàn.


Trên đây là công thức làm món cơm rang kim chi mà HP3 Seafood muốn gợi ý cho bạn. Cơm rang kim chi thơm ngon, ăn cùng canh kim chi cay cay, đậm đà. Bật ngay 1 bộ phim Hàn Quốc đang hot, bên cạnh là chảo cơm rang kim chi đậm đà cùng bát canh kim chi nóng hổi, cay cay là lựa chọn tuyệt vời cho buổi thư giãn cuối tuần này đó. HP3 Seafood chúc bạn làm thành công món cơm rang kim chi này nhé. 

 

>>>Xem thêm: Món ngon Hải Phòng - Ốc len xào dừa béo ngậy cùng HP3 Seafood

 

 

Hp3 Seafood

 

Đại tiệc buffet hải sản đang chờ đón quý khách với thực đơn đa dạng các món ăn cao cấp, hấp dẫn như tôm hùm, bào ngư hầm, ghẹ hấp, quầy sushi, thăn bò nướng cùng các loại hải sản tươi sống khác với hương vị đặc trưng lôi cuốn. Và kết thúc hành trình ẩm thực với quầy tráng miệng phong phú ngọt ngào với các món bánh mềm, các loại chè, trái cây tươi,….

 

Tất cả các món ngon tại HP3 Seafood đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon với điểm nhấn là bể hải sản cực lớn được đặt tại trung tâm của nhà hàng nhằm mang đến cho khách hàng những món ăn có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, nhà hàng còn có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em giúp cho các gia đình có trải nghiệm tốt nhất khi đến với HP3 Seafood. Hãy cùng bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình đến và tận hưởng bữa tiệc thịnh soạn cho một tuần mới hứng khởi và tràn đầy năng lượng.

 

Trân trọng!

 

HP3 SEAFOOD RESTAURANT – Một thương hiệu của 3AE Group

 

Tầng 02, tòa nhà Taiyo – Số 97, Bạch Đằng, Hải Phòng

 

Hotline: 0225 3 668 166 – 0225 3668 266

 

Facebook: https://www.facebook.com/hp3seafood

 

Tham khảo menu buffet hải sản tại đây

 

ReviewHp3 4.8 stars based on 619 reviews
← Bài trước Bài sau →