Cách làm chân gà sả tắc giải ngấy cùng HP3 Seafood cực ngon

Cách làm chân gà sả tắc giải ngấy cùng HP3 Seafood cực ngon

Chân gà sả tắc là món ăn được các bạn trẻ ưa thích, với các khách hàng của HP3 Seafood cũng không ngoại lệ. Cách chế biến chân gà sả tắc dễ dàng mà thành phẩm đem lại vô cùng đưa miệng. Cuối tuần rảnh tay, cùng HP3 Seafood chế biến ngay món ăn này nào! 

 

 

1. Cách chọn chân gà tươi ngon với HP3 Seafood

  • Ưu tiên chọn mua chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, cầm lên thấy chắc tay, lớp da ngoài săn chắc và có độ đàn hồi tốt.

  • Bên cạnh đó, những chân gà tươi thường khi chạm vào sẽ cảm thấy khô ráo, 4 ngón cong hướng vào bên trong, khi nhấn mạnh thì mới căng phồng ra.

  • Không mua những chân gà căng phồng, trông khá mập mạp khác thường, vì những chân gà này rất thể đã bị bơm nước, ăn không ngon.

  • Ngoài ra, không nên chọn mua chân gà xuất hiện các dị tật hoặc nổi các cục u nần và máu tụ. Vì đây là chân của những con gà kém chất lượng.

 
 
 

Chân gà ngon

Chân gà tươi ngon

 

2. Cách làm chân gà sả tắc với HP3 Seafood

 

Nguyên liệu làm món chân gà sả tắc vô cùng đơn giản, bạn có thể tìm ngay ở chợ hoặc ở siêu thị. Cùng HP3 Seafood chuẩn bị những nguyên liệu này nhé!

 

2.1. Nguyên liệu làm chân gà sả tắc cho 5 người ăn 

  • Chân gà 2 kg (10 cặp)

  •  Sả 6 nhánh

  •  Tắc 17 trái (trái hạnh)

  •  Gừng 1 nhánh (nhánh nhỏ)

  •  Ớt 7 trái

  •  Giấm ăn 7 chén (chén cơm)

  •  Nước mắm 1 chén (chén cơm)

  •  Nước lọc 2 chén (chén cơm)

  •  Đường 1 chén (chén cơm)

  •  Muối 2 muỗng cà phê

 

Nguyên liệu làm chân gà sả tắc

Nguyên liệu làm chân gà sả tắc

 

2.2. Cách chế biến chân gà sả tắc 

 

Bước 1: Sơ chế chân gà

Chân gà khi mua về ta cắt móng sạch sẽ, tiếp theo đem chân gà ngâm với 1 muỗng cà phê muối và 6 chén giấm ăn pha loãng (chén cơm), sau đó rửa sạch bằng nước để cho chân gà sạch và loại bỏ chất bẩn rồi vớt ra rổ để ráo nước. 

 

* Mẹo nhỏ: Tùy vào sở thích bạn có thể chặt chân gà làm đôi hoặc chặt nhỏ tùy thích.

 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Gừng, sả bạn bỏ đi lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch với nước và vớt ra rổ để ráo. Sau khi gừng và sả ráo nước thì bạn đem hỗn hợp cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

Tắc và ớt bạn bỏ cuống, rửa sơ qua nước. Ớt bạn dùng dao cắt lát nhỏ, tắc thì cắt làm đôi.

 

Bước 3: Luộc chân gà

Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 1 lít nước, 1 muỗng cà phê muối và 3 lát gừng vừa cắt lúc nãy vào. Đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho nước trong nồi sôi lên, dậy mùi thơm.

Bạn cho hết phần chân gà đã sơ chế vào luộc với lửa nhỏ tầm 15 - 20 phút cho đến khi chân gà chín mềm thì vớt ra cho chân gà vào ngâm với nước đá khoảng 5 phút để chân gà được hạ nhiệt và khi ăn sẽ giòn ngon hơn.

 

* Mẹo nhỏ: 

- Để chân gà có màu sắc đẹp, trong quá trình luộc chân gà nếu thấy bọt nổi lên, bạn nên vớt bỏ bọt thừa đi

- Để chân gà được chín đều, bạn nên thường xuyên trộn chân gà lên nhé!

 
 
 

Luộc chân gà

Luộc chân gà

 

Bước 4: 

Cho vào nồi tỷ lệ các nguyên liệu như sau: 1 chén đường, 1 chén giấm ăn, 1 chén nước mắm và 2 chén nước lọc.

Bắc nồi lên bếp và đun sôi với lửa lớn khoảng 4 phút cho hỗn hợp sôi và hơi sánh lại thì nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị gia đình rồi mới để yên khoảng 10 phút cho hỗn hợp nước ngâm chân gà nguội hẳn.

 

* Mẹo nhỏ: 

- Bạn nên sử dụng chén ăn cơm để đong nguyên liệu cho chính xác nha!

- Để chân gà ngâm được bảo quản lâu hơn bạn nên thường xuyên vớt bỏ bọt thừa lúc nấu nước ngâm nhé!

 

Bước 5: 

Cho vào thau hỗn hợp nguyên liệu gồm: Chân gà đã luộc, toàn bộ phần gừng, tắc, sả, ớt còn lại vào trộn đều, sau đó đổ hết hỗn hợp nước ngâm đã nấu để nguội vào.

Đảo đều tay cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh, ướp trong khoảng 2 tiếng để chân gà được thấm đều gia vị là bạn có thể mang ra và thưởng thức với gia đình, bạn bè rồi!

 

* Mẹo nhỏ: Tránh làm tủ lạnh có mùi trong lúc ướp chân gà thì bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng thau rồi mới cho vào tủ lạnh.

 

 

Luộc chân gà

Thành phẩm vô cùng ngon mắt và siêu ngon

 

3. Trang trí và thưởng thức món ăn với HP3 Seafood

 

Chân gà ngâm sả tắc sau khi hoàn tất sẽ có mùi hương vô cùng hấp dẫn đặc trưng của các nguyên liệu ngâm cùng.

Chân gà khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, sần sật, thơm thoang thoảng mùi sả tắc lôi cuốn. Nước ngâm có vị chua ngọt đậm đà xen lẫn là chút vị cay nồng của gừng được ngâm thấm sâu vào chân gà làm món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Với các bước đơn giản, bạn đã có ngay món chân gà ngâm sả tắc vô cùng thơm ngon và hấp dẫn tại gia. HP3 Seafood đã làm thành công, các bạn cùng vào bếp tham khảo thêm công thức và bỏ túi bí kíp làm món ngon này nhé!

 

Thành phẩm vô cùng ngon mắt

 

>>> Xem thêm: Cách làm ốc chuối đậu tại nhà “cực lạ miệng” cùng HP3 Seafood

 

Hp3 Seafood

 

Đại tiệc buffet hải sản đang chờ đón quý khách với thực đơn đa dạng các món ăn cao cấp, hấp dẫn như tôm hùm, bào ngư hầm, ghẹ hấp, quầy sushi, thăn bò nướng cùng các loại hải sản tươi sống khác với hương vị đặc trưng lôi cuốn. Và kết thúc hành trình ẩm thực với quầy tráng miệng phong phú ngọt ngào với các món bánh mềm, các loại chè, trái cây tươi,….

 

Tất cả các món ngon tại HP3 Seafood đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon với điểm nhấn là bể hải sản cực lớn được đặt tại trung tâm của nhà hàng nhằm mang đến cho khách hàng những món ăn có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, nhà hàng còn có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em giúp cho các gia đình có trải nghiệm tốt nhất khi đến với HP3 Seafood. Hãy cùng bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình đến và tận hưởng bữa tiệc thịnh soạn cho một tuần mới hứng khởi và tràn đầy năng lượng.

 

Trân trọng!

 

HP3 SEAFOOD RESTAURANT – Một thương hiệu của 3AE Group

Tầng 02, tòa nhà Taiyo – Số 97, Bạch Đằng, Hải Phòng

Hotline: 0225 3 668 166 – 0225 3668 266

Facebook: https://www.facebook.com/hp3seafood

Tham khảo menu buffet hải sản tại đây.

 

 

ReviewHp3 4.8 stars based on 619 reviews
← Bài trước Bài sau →